4 MẸO ĐƠN GIẢN LÀM DỊU ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY

12/08/2020 | 1277

Đau vai gáy là một trong những căn bệnh cột sống cổ phổ biến hàng đầu hiện nay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau vai gáy còn là báo hiệu của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ…

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY:

  • Sinh hoạt sai tư thế như nằm ngủ gối đầu cao, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp
  • Ngồi lâu trước quạt, máy lạnh
  • Làm việc quá sức hoặc tư thế hoạt động khiến cơ bị kéo căng quá lâu gây mất cân bằng vi chất trong cơ.
  • Rối loạn chức năng thần kinh: các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn, hoặc kéo căng quá mức.
  • Các bệnh lý xương khớp: đau vai gáy có thể là dấu hiệu của các tổn thương xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, dính khớp bả vai…

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM DỊU CƠN ĐAU NHỨC: 

  • Nghỉ ngơi để cơ cổ được thư giãn: bạn nên để cổ được nghỉ ngơi sau vài giờ làm việc, tránh các hoạt động nặng tác động đến cổ. Bạn cũng nên thực hiện các chuyển động cổ nhẹ nhàng, tránh cố định cổ trong đai quấn vì sẽ khiến cơ cổ bị yếu và kém linh hoạt.
  • Dùng đá lạnh: Bạn có thể sử dụng đá (đặt vào một khăn tắm mỏng) hoặc túi gel lạnh đặt vào khu vực bị đau trong vòng 15 phút mỗi giờ, thực hiện từ 3 – 4 giờ đầu sau chấn thương và từ từ giảm dần tần suất. Khi gặp lạnh, các mạch máu co lại, ngăn ngừa tình trạng sưng, đồng thời làm tê các sợi thần kinh nhỏ, giảm cơn đau rõ rệt. Phương pháp này không thể áp dụng cho các cơn đau vai gáy mãn tính hoặc có sự xuất hiện dấu hiệu cứng cổ.
  • Dùng túi chườm thảo dược: Bạn có thể đặt các túi chườm thảo dược (bao gồm các hương liệu như hoa oải hương, cây hương thảo) vào vùng cổ bị đau trong vòng 20 phút. Nhiệt nóng sẽ giúp các cơ cổ được thư giãn, giảm sự căng thẳng.
  • Thực hiện các động tác kéo dãn nhẹ nhàng: Cuộn vai và xoay đầu theo chuyển động tròn. Sau đó, tiếp tục thực hiện xoay cổ (từ trái sang phải và ngược lại), uốn cong và kéo giãn cổ (nhìn lên – xuống). Thực hiện vài phút cho mỗi động tác. Nghiêng đầu và cổ về phía vai. Thực hiện cho cả 2 bên. Tiếp theo: gập cổ về phía trước (hướng cằm xuống ngực), xoay nhẹ về 1 bên. Thực hiện cho bên còn lại. Thực hiện các động tác kéo giãn cơ cổ khoảng 30 giây cho mỗi bên, kết hợp thở sâu. Thực hiện 3 -5 lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau thuyên giảm

 

CÁCH CHỮA DỨT ĐIỂM ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY MÀ KHÔNG DÙNG THUỐC

👨‍⚕ Với các bài massage trị liệu chuyên sâu được thiết kế bởi chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh cơ xương khớp, chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân, NGẢI SPA là một địa điểm đáng tin cậy mà bạn không thể bỏ lỡ.

💆‍♀️Các bài massage trị liệu đau nhức mỏi vai gáy tại NGẢI được thực hiện bởi các trị liệu viên lành nghề, dày dặn kinh nghiệm. Kết hợp với liệu pháp UNESCO CÔNG NHẬN DI SẢN NHÂN LOẠI – HƠ NGẢI, bài trị liệu giúp giãn cơ, giải tỏa cơn đau nhức, điều trị tận gốc đau nhức mỏi vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.

👍 Điều trị đau mỏi vai gáy tại NGẢI đảm bảo KHÔNG PHẪU THUẬT, KHÔNG ĐAU, KHÔNG DÙNG THUỐC. Không những thế, bạn còn được thư giãn trong không gian hiện đại, riêng tư, tràn ngập mùi hương NGẢI và thảo dược thiên nhiên.

 

🎁 KHÔNG THỂ BỎ QUA những ƯU ĐÃI hấp dẫn của NGẢI trong tháng này:

  • Thăm khám bác sĩ miễn phí.
  • Giảm giá dịch vụ lên đến 50%. CHỈ TỪ 299K.
  • Tặng ngay một set trà hoa tiến vua – đặc sản Hà thành.

Áp dụng cho khách đặt trước qua fanpage hoặc tại bit.ly/datlichngai

 ------------------------------

NGẢI HEALOUNGE - SỐ 1 VỀ THƯ GIÃN VÀ TRỊ LIỆU ĐAU NHỨC MỎI

🏠 Add: 14 Âu Cơ, P. Quảng An, Hà Nội

📞 Hotline: 0966.655.625

🌎 Facebook: facebook.com/ngai.vn


(*) Xem thêm

Bình luận